Bản Tin Ngày Thứ 4 Của Tổng Đại Hội 2022

0
531

Xin chào tất cả anh em!

Chúng tôi bắt đầu một ngày tuyệt vời này với việc cử hành Thánh Thể bằng tiếng Pháp, và cầu nguyện chung với nhau nhân ngày kính nhớ các thánh Tử đạo của Giáo đoàn Rôma

Sau điểm tâm sáng, chúng tôi bắt đầu phiên họp bằng việc xem một đoạn phim ngắn về tỉnh dòng Ba Lan. Thật vậy, những thách thức được đề cập trong đoạn phim đó cũng là điều mà chúng ta đang phải đối diện. Chẳng hạn, dân chúng đang phải chịu đựng cảnh cô đơn; nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em, khủng hoảng ơn gọi, giảm sút số lượng các tín hữu; các hoạt động của tỉnh dòng Ba Lan được thực hiện tại các giáo xứ. Trước những vụ bê bối lạm dụng đó, các chương trình bảo vệ đã được thực hiện theo những chỉ thị của Tòa Thánh.

Sau đó, chúng tôi đã xem tiếp một đoạn phim về SIEV, và Ủy ban Thư ký Quốc tế về Nghiên cứu Vinh Sơn. Trong không gian này, trước hết chúng tôi nói về 30 năm đầu hoạt động của nó, nơi diễn ra các cuộc họp, đại hội, tháng Vinh Sơn, Tạp chí Vinh Sơn,… Năm 2014, các ban đã có sự hiệu chỉnh sâu sắc hơn. Có nhiều cách thức mới trong việc tiếp cận đặc sủng Vinh Sơn hơn trong bối cảnh văn hóa mới của thời đại chúng ta. Đây là chương trình nghiên cứu đại học hiện đang được thực hiện gần đây tại Đại học Deusto và được cung cấp cho toàn thể Gia đình Vinh Sơn.

Tiếp đến là phần báo cáo của cha Paul Parackal, Tổng quản lý của Tu Hội. Ngài chia sẻ danh tánh của các anh em tham gia vào công việc tài chính của Tu Hội: Tom Check, giám đốc tài chính của ủy ban; Rafael Eloriaga, giám đốc tài chính của Đại học Adamson; Teresa George, chị Nữ tử bác ái và được nhiều người biết đến ở St. Louis, Hoa Kỳ; García Matta, Jesús Gilberto, quản lý tỉnh của tỉnh dòng Peru; Roberto Calero, nguyên quản lý tỉnh của tỉnh Madrid; Mickhaylo Talapkanych, quản lý tỉnh tỉnh dòng Ukraine. Có 3 quỹ từ Nhà Trung Ương: quỹ ký thác, quỹ truyền giáo và quỹ chung. Các khoản tiêu dùng và chi phí cho sứ vụ cũng được báo cáo. Và cuối cùng, các tham vấn và các câu hỏi thiết yếu được yêu cầu để làm rõ các thực tại được đề xuất và số liệu được cung cấp.

Sau đó, Lời mà đã được tiếp nhận bởi Cha Corpus Delgado, thư ký của sự kiện này, đã đưa ra một số chỉ dẫn cho những ngày tiếp theo về việc để ý hơn tới bầu không khí của sự kiện này, khởi đầu và kết thúc các phiên họp, các vấn đề trong nhà ăn, v.v.

Vào lúc chiều, chúng tôi có buổi nói chuyện với cha Giuseppe Turati. Ngài giới thiệu tổng quan về Tu Hội Truyền giáo và cho thấy rằng gia đình Tu Hội này hiện diện tại nhiều lục địa khác nhau trên thế giới. Vấn đề lợi tức, tuổi tác, người chết… tất cả những điều đó đều cho chúng ta thấy về một thực tại đang thay đổi.

Chúng tôi cũng được đề nghị có những thay đổi trong các sứ vụ quốc tế. Số lượng các sứ vụ là 29. Con số các thành viên trong 6 năm qua: 11,9%, tăng so với các năm trước. Và con số tăng trưởng này phụ thuộc vào tỉnh dòng Việt Nam.

Việc phân bổ mục vụ trong 6 năm gần đây: số giáo xứ giảm so với phần còn lại. Số lượng các thành viên vẫn không thay đổi, nhưng đã tăng lên trong sứ vụ đại phúc bình dân.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện các phép tính tại các lục địa khác nhau, và kết quả cho thấy có những nét đặc thù của từng lục địa đó.

Một thực tế khác là có sự gia tăng về con số ở châu Á và châu Phi.

Một APP (ứng dụng) mới của Tu Hội đã được tạo ra, trong đó có phòng đọc và thư viện. Ngoài ra còn một số chương trình thu thập các cuốn sách và vài chủ đề khác.

Nguồn: https://cmglobal.org/

BTT chuyển dịch