Thư luân lưu của Cha Bề Trên Tổng quyền nhân dịp Lễ thánh Vinh Sơn Phaolô năm 2019

0
1090

Rôma, ngày 12 tháng 08 năm 2019
Gửi đến tất cả quý cha Giám Tỉnh của Tu hội Truyền giáo.

Thưa quý cha
Nguyện xin ân sủng và bình an của Chúa Giêsu luôn ở cùng chúng ta!

Đã hơn một tháng kể từ khi kết thúc Cuộc họp các Giám tỉnh tại Manila, Philippines. Xin để cho tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đức Giêsu, tới ủy ban trù bị, tới Tỉnh dòng Philippines, trường Đại học Adamson, tất cả cộng tác viên và tất cả các cha, các cha Giám tỉnh quý mến, về bầu không khí tuyệt vời, đầy những lời hứa hẹn. Những hứa hẹn đó đã được thể hiện nhiều lần bằng cả lời nói và việc làm. Dù chúng ta biết rằng chúng ta sẽ có những thách thức phải đối mặt trong những năm sắp tới, nhưng không có lý do gì để không đầy tràn hy vọng cho một tương lai của Tu hội nhỏ bé của chúng ta! Trong vài tháng tới, tôi muốn quay lại chia sẻ với quý cha một số điểm kế tiếp mà chúng ta đã suy nghĩ trong Cuộc họp các Giám tỉnh tại Manila.

Với lá thư ngắn gọn này, cùng với lá thư tôi viết trong dịp lễ thánh Vinh Sơn Phaolô sắp tới, tôi muốn tập trung vào chỉ một trong những điểm đó. Tôi xin quý cha hãy làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ sáng kiến Gia đình Vinh Sơn trên toàn thế giới, như đã được đưa ra, với sự hiện diện của Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Quảng trường thánh Phêrô vào tháng 10 năm 2017, trong Hội nghị chuyên đề Kỷ niệm 400 năm đặc sủng Vinh Sơn, “Khối liên minh Vinh Sơn về vô gia cư” (FHA). FHA đang thực hiện một số sáng kiến, một trong số đó là “Chiến dịch 13 ngôi nhà.”

Một số nước và các Tỉnh dòng đã tham gia vào dự án. Nhân cơ hội này, tôi mời gọi tất cả các tỉnh dòng, các phụ tỉnh, các miền và các vùng truyền giáo quốc tế, khi chúng ta chuẩn bị cử hành thánh lễ về Đấng sáng lập của chúng ta, cử hành cùng nhau như Gia đình Vinh Sơn ở một quốc gia được chọn để duy trì hoặc phát triển sự hợp tác với FHA và Chiến dịch 13 ngôi nhà. Nếu các dự định vẫn chưa được thực hiện để cùng tham gia với FHA, tôi khuyến khích quý cha nên gọi cho Ủy ban Quốc gia Gia đình Vinh Sơn. Nếu không được, hãy gọi cho đại diện của tất cả các ngành của Gia đình Vinh Sơn để tiếp nhận cho dự án chung này.

Trong cuộc họp của các Giám tỉnh, vị Điều phối viên quốc tế của FHA, Mark McGreevy, đã trình bày về Khối liên minh Vinh Sơn về vô gia cư và “Chiến dịch 13 ngôi nhà” cho chúng ta.
FHA đã tạo ra nhiều hoa trái tuyệt vời! Sự tham gia không ngừng của quý cha hoặc sự mở đầu, sự khuyến khích và hỗ trợ của quý cha chắc chắn đang hoặc sẽ tạo ra một sự khác biệt to lớn.

Chúng ta thường thấy rằng điều cần thiết trong một tình huống đã được đề cập là những con người cùng với người khác cống hiến các tài năng và sẵn sàng cho sự giúp đỡ. Với tư cách là các Giám tỉnh, tôi muốn khuyến khích quý cha tiếp tục cung cấp nghị lực và cảm hứng để liên kết tất cả các ngành của Gia đình Vinh Sơn hướng tới sự hợp tác trong một dự án chung.

Chính tôi nhận thấy rằng hầu hết quý cha, bởi có nhiều ràng buộc và trách nhiệm khác, sẽ không thể tham gia trực tiếp với FHA, nhưng quý cha có thể đóng một vai trò không thể thiếu qua các anh em khác và bằng cách khuyến khích tất cả các ngành của Gia đình Vinh Sơn đến với nhau và tham gia vào dự án chung này.

Trong khi cám ơn quý cha về những gì quý cha đã và đang làm, tôi xin Đức Mẹ Ảnh Hay Làm Phép lạ, Thánh Vinh Sơn Phaolô, và các Thánh, các Chân phước, và các Tôi tớ Chúa trong Gia đình Vinh Sơn cầu bầu cho chúng ta.

Chúc quý cha, cùng với toàn thể gia đình Vinh Sơn có một thánh lễ sốt sắng, nhân dịp lễ Trọng kính Đấng sáng lập của chúng ta!

Người anh em trong thánh Vinh Sơn!
Tomaž Mavrič, CM
Bề trên Tổng Quyền

NDĐ chuyển ngữ