Tân Ban Cố Vấn Tổng Quyền Của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái – 2021

0
862

Celestino Fernández, CM

Vào sáng thứ hai, ngày 15 tháng 11 năm 2021, một trăm mười sáu chị Nữ Tử Bác Ái, được quy tụ lại với tư cách là đại biểu của Tổng Đại Hội đang được tổ chức tại Nhà Mẹ của họ ở Rue du Bac, đã bầu ra được Ban Cố Vấn mới của họ. Và đây là tên, quốc tịch và tỉnh dòng của những người được bầu chọn: Chị Alicia Margarita Cortés Cazares, Mexico, tỉnh dòng Mexico; chị Ana Amelia Cunha, người Brazil, tỉnh dòng Fortaleza; chị Hanna Cybula, tỉnh dòng Ba Lan; chị Theresa Eke, người Nigeria, tỉnh dòng Nigeria; chị Luisa Farri, tỉnh Dòng Ý; chị Antonia González Granado, tỉnh dòng Madrid-Saint Louise; chị Julie Kubasak, tỉnh dòng thánh Elizabeth Ann Seton; chị Anna Soepraptiwi, Indonesia, tỉnh dòng Indonesia. Đồng thời cũng vào thứ hai tuần trước, ngày 8 tháng 11, họ cũng đã chọn ra được Bề Trên Tổng Quyền mới của họ, chị Françoise Petit.

Các cố vấn của Tổng Đại Hội – và do đó Tổng Đại Hội – đã tồn tại kể từ thời kỳ đầu của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái. Quy Luật đầu tiên của Tu Hội, được viết vào năm 1645, đã nói về bốn “nhân viên” (từ “nhân viên” sau đó sẽ được thay thế bằng từ “cố vấn hội đồng”). Vào tháng 6 năm 1646, thánh Vinh Sơn Phao-lô đã nói chuyện với các chị Nữ Tử và tuyên bố: Các chị thân mến của tôi, việc thành lập Tu Hội nhỏ này là sự khởi đầu của trật tự và nền tảng mà Chúa Quan Phòng đang đặt trong Tu Hội của các chị (CCD: XIIIb: 240).

Bản Hiến Pháp hiện hành, điều 68, nêu rõ: Các Cố Vấn của Tổng Đại Hội, có số lượng thành viên không bao giờ  được ít hơn bốn, hợp thành Ban Cố Vấn của Bề trên tổng quyền, nhằm hỗ trợ bề trên, và trung thành với Hiến Pháp và Quy chế.

Vì vậy, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ban những ơn cần thiết cho các tân Tổng cố vấn để họ có thể hướng dẫn Tu Hội Nữ Tử Bác Ái đi theo con đường mà thánh Vinh Sơn và thánh Louise de Marillac đã khởi phát.

BTT chuyển ngữ.